Tổng quan về ba trang thương mại điện tử Taobao - Tmall - 1688
Tổng quan về ba trang thương mại điện tử Taobao - Tmall - 1688
21 tháng 2, 2024 bởi
Phạm Thị Thúy
| No comments yet
 

Taobao, Tmall, 1688 là những trang TMĐT nội địa Trung Quốc vô cùng quen thuộc và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn, nhưng vẫn có không ít các bạn đọc vẫn nghĩ Alibaba Taobao, Tmall, 1688 là một trang mua sắm chung, hoặc nhầm lẫn về những tính năng riêng biệt của chúng. Vì vậy, bài viết dưới đây, tôi sẽ giới thiệu tổng quát về ba trang TMĐT này để giúp bạn lựa chọn một web phù hợp với nhu cầu mua sắm của mình nhé!

Thực chất, đây là các trang thương mại điện tử hoạt động độc lập và cùng trực thuộc tập đoàn Alibaba Group của tỷ phú Jack Ma tại Trung Quốc. Tuy cùng chung công ty mẹ nhưng các website này có cách thức hoạt động khác nhau, và cùng là kho hàng lớn của nhiều đơn vị cung cấp hàng hóa nội địa Trung.


1. Tìm hiểu về Taobao

Taobao.com là trang TMĐT nổi tiếng nhất và chắc hẳn bất cứ ai khi tìm hiểu đến các mặt hàng Trung Quốc đều đã từng nghe qua đến nó. Phương thức hoạt động chính của trang web này là bán lẻ theo mô hình C2C. 
Cụ thể, nó sẽ là nơi gắn kết các đơn vị cung cấp, các shop bán lẻ đến gần hơn với người tiêu dùng. Vì hoạt động theo hình thức miễn phí khi đăng kí tài khoản JD taobao, nên số lượng shop bán hàng tại đây cũng lớn nhất, nếu so sánh với 1688 China hay Tmall.


Mô hình hoạt động trên trang Taobao chủ yếu là các nhà cung cấp bán lẻ và những khách mua hàng trên đó thì thường là mua để sử dụng.  Và khi khi các bạn có được tư duy và tìm kiếm hàng hóa một cách thuần thục các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những nhà cung cấp vừa bán lẻ vừa bán buôn trên  Taobao nhưng đa phần đều là bán lẻ.

Ví dụ: Tôi tìm kiếm một sản phẩm với một nhà cung cấp bất kỳ. Trong các thông tin chỉ sổ, thông số đẻ đánh giá độ uy tín sản phẩm. Xem sản phẩm trong cửa hàng này có đủ độ uy tín không.

ảnh 2

Đặc biệt các phần comment phản hổi của khách hàng đã từng mua sản phẩm để chúng ta có thể ra quyết định mua hàng của gian hàng này hay không

ảnh 3

2. Tìm hiểu về Tmall

Tương tự như Taobao, Tmall cũng là sàn thương mại điện tử có mục đích bán lẻ là chính, với đa dạng các mặt hàng từ mỹ phẩm, đồ điện tử cho tới gia dụng, thời trang,.... Chính vì thế mà nhiều người hay nhầm lẫn giữa Taobao, Tmall với nhau. 
Điểm khác biệt của Tmall so với Taobao chính là Tmall chủ động hướng tới hình thức B2C - liên kết trực tiếp người bán và người mua với nhau. Bạn có thể thấy nó có nhiều điểm tương tự với sàn TMĐT Shopee và Lazada tại việt Nam.


Và một lý do dẫn đến sự khác biệt giữa Taobao và Tmall là: Taobao là nơi tập hợp tất cả những người bán hàng lớn nhỏ khác nhau khiến người tiêu dùng không phân biệt được đâu là hàng thật và đâu là hàng giả. Chính vì thế trang Tmall được ra đời, nó tập hợp tất cả  những nhà cung cấp với sản phẩm là thương hiệu - hàng hiệu

Vì vậy, tất cả những mặt hàng bán trên Tmall đều là hàng chính hãng. Do để được bán trên sàn Tmall này, người bán hàng phải đáp ứng đủ các điều kiện tiêu chí đánh giá như: kiểm tra về tài chính, chất lượng và nguồn gốc sản phẩm, địa chỉ kho hàng, địa chỉ gian hàng ...

3. Tìm hiểu về 1688


Nếu như 2 sàn TMĐT trên đều hoạt động hướng tới dịch vụ bán lẻ thì 1688.com là thiên đường dành cho doanh nghiệp và thương lái. Khác với taobao và Tmall, 1688 app có đến hàng triệu đơn vị gồm xưởng gia công, doanh nghiệp… đăng bán các mặt hàng mình sản xuất. 

Vì thế, sàn TMĐT này có mô hình hoạt động dạng B2B, doanh nghiệp cung cấp cho doanh nghiệp. Bạn đừng nhầm lẫn Taobao, Tmall, 1688 là một nhé! Khi mua hàng tại 1688, doanh nghiệp có thể tìm thấy bất cứ mặt hàng nào mà mình cần, với mức giá bán phải chăng nhất.

Ngoài ra, nó còn theo đúng tiêu chí mua càng nhiều, giá càng rẻ và áp dụng đồng thời với các ưu đãi hấp dẫn khác. Hơn nữa, bạn còn có thể tự đặt ra các yêu cầu về mẫu mã, kích thước để đơn vị cung cấp nhận sản xuất theo. Hiện đã có giao diện 1688.com tiếng Việt để bạn dễ dàng tìm kiếm sản phẩm hơn.

Trên đây là giới thiệu tổng quát về ba sàn thương mại điện tử Taobao, Tmall, 1688 giúp bạn hiểu hợn về cách thức hoạt động và vận hành của các trang. Để hiểu hơn về các trang sàn thương mại điện tử, hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua thông tin bên dưới:

Địa chỉ: 16/117 Nguyễn Sơn, P. Gia Thụy, Q. Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +(084)943730142
Email: erptoancau@gmail.com
Website: https://erptoancau.com









Đăng nhập to leave a comment