Hướng dẫn cách tạo tài khoản Alipay
Hướng dẫn cách tạo tài khoản Alipay
22 tháng 2, 2024 bởi
Phạm Thị Thúy
| No comments yet
 

Khi anh chị mua hàng ở trên Taobao thiên, Tmall hoặc 1688. Alibaba sẽ đứng ra là đơn vị trung gian để đảm bảo cho cuộc giao dịch đó diễn ra thành công và đảm bảo tính an toàn trong giao dịch. Khi anh chị mua hàng, anh chị sẽ chuyển tiền và tiền sẽ được chuyển vào tài khoản của Alibaba.

 Lúc này, Alibaba sẽ nhận được tiền và sẽ gửi một lệnh đến cho nhà cung cấp. Với thông báo rằng khách hàng đã chuyển tiền và cửa hàng cần chuyển hàng cho họ. Khi nhà cung cấp nhận được lệnh đó từ Alibaba họ sẽ tiến hành gửi hàng cho khách hàng. Và cuối cùng, khi mà khách hàng cầm được hàng trên tay kiểm tra hàng và đánh giá sản phẩm đã ok rồi. Khách hàng sẽ lên hệ thống và xác nhận rằng đã nhận được hàng. Sau đó, Alibaba mới chuyển số tiền mà khách hàng đã chuyển khoản cho nhà cung cấp. Cho nên khi mua hàng và giao dịch ở trên Alibaba.Chúng ta hoàn toàn có thể yên tâm. 
Ở bên Trung Quốc thì cái việc sử dụng cái thanh toán qua ví điện tử ali bay này rất là thông dụng. Hầu như là được sử dụng trong mọi giao dịch hàng ngày. Từ đi tàu điện ngầm, đi xe buýt hay nhà hàng, Đi khách sạn, đi Xem phim. Hầu như mọi giao dịch này đều sử dụng ví điện tử Alipay. Nó cũng tương tự như ngân lượng ở Việt Nam nhưng mà ngân lượng ở Việt Nam thì có quy mô nhỏ, Còn Alipay thì quy mô lớn.

 Bước 1: Để tạo được tài khoản Alipay thì anh chị vào trang Alipay.com và kích vào ô Tôi là người dùng cá nhân. Anh/chị có thể chuyển trang sang ngôn ngữ tiếng việt bằng công cụ dịch  của trình duyệt web


Bước 2: Hệ thống chuyển sang màn hình đăng ký tài khoản cá nhân. Kích chọn Đăng ký ngay để tạo tài khoản


Bước 3: Hệ thống chuyển sang các bước điền thông tin, kích vào Chuyển đổi tùy chọn để tạo


Màn hình hiển thị Chính sách mở tài khoản, nhấn Đồng ý để tiếp tục


Phần điền thông tin đang mặc định khu vực là Trung quốc đại lục và số điện thoại đầu mã vùng Trung Quốc. Anh/chị chuyển sang khu vực Việt Nam và đầu mã vùng Việt Nam - 84


Bước 4: anh/chị nhập số điện loại và nhấn Lấy mã xác minh.Mã xác minh sẽ được gửi SMS vào số điện thoại được nhập. Lưu ý là gõ số điện thoại bỏ số 0 ở đầu


Bước 5: Sau khi xác minh số điện thoại, hệ thống sẽ hiển thị hộp thoại điền thông tin ca nhân


Trên hộp thông tin, bạn cần điền các thông tin về mật khẩu đăng nhập vào Alipay cũng như mật khẩu khi bạn dùng để thanh toán. Với mật khẩu đăng nhập, bạn chọn mật khẩu bao gồm cả ký tự, số cùng ký tự đặc biệt. Còn mật khẩu thanh toán Alipay là 6 số nhưng không được liên tiếp và giống hệt nhau. Dòng câu hỏi bảo mật phía dưới bạn cần lưu lại để có thể sử dụng sau này.


Sau khi điền xong mật khẩu và câu hỏi bảo mật, bạn tiếp tục điền một số thông tin nhận dạng như (bấm chuột phải để dịch trang sang tiếng Việt):

Họ và tên: Viết bằng chữ in hoa không dấu
Giới tính: Bạn cần chọn đúng giới tính của mình
Loại giấy tờ tuỳ thân dùng để đăng ký: Bạn có thể dùng số hộ chiếu để đăng ký tài khoản.
Số giấy tờ tùy thân: Điền số hộ chiếu hoặc số giấy tờ mà bạn sử dụng
Ngày hết hạn: Điền ngày hết hạn của hộ chiếu. Các giấy tờ khác bạn sẽ chọn mục “dài hạn” bên cạnh
Nghề nghiệp: Phần nghề nghiệp bạn chọn “không phân loại” ở dưới cùng.
Địa chỉ tại Trung Quốc: Bạn điền địa chỉ liên hệ tại Trung Quốc hoặc điền địa chỉ công ty mà mình ký gửi hàng hoá ở Trung Quốc

Bước 6: Hoàn tất tạo tài khoản


Sau khi điền xong, bạn bấm vào nút cao phía dưới để hoàn tất quá trình đăng ký. Đăng ký thành công, hệ thống sẽ gửi thông báo chúc mừng với dấu hiệu tick màu xanh. Sau đó, bạn tắt đi và bắt đầu đăng nhập lại để sử dụng tài khoản Alipay.

Trên đây là hướng dẫn cách tạo tài khoản Alipay, nếu bạn cần tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề gì hãy liên hệ ngay với chúng qua  thông tin sau:

Địa chỉ: 16/117 Nguyễn Sơn, P. Gia Thụy, Q. Long Biên, Hà Nội, Việt Nam
Điện thoại: +(084)943730142
Email: erptoancau@gmail.com
Website: https://erptoancau.com







Đăng nhập to leave a comment